Uống nhiều nước có giúp bạn giảm cân

Nước rất quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả quá trình trao đổi chất. Nó cũng cần thiết cho việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy, giúp tăng cường năng lượng để bạn có thể nỗ lực tối đa vào việc tập luyện của mình. Và nó có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, từ đó giúp bạn không ăn quá nhiều. Nhưng uống quá nhiều nước có thể gây tác dụng ngược và ức chế giảm cân, đặc biệt nếu bạn không ăn một chế độ ăn uống cân bằng và không tập thể dục đầy đủ.

Chất ô nhiễm và tăng cân
Uống nhiều nước cũng có thể làm tăng khả năng tiếp xúc với các chất ô nhiễm, đặc biệt nếu nước không được lọc qua các thiết bị máy lọc nước nóng lạnh. Và trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Bỉ cũng phát hiện ra rằng một số chất ô nhiễm hữu cơ có liên quan đáng kể đến chỉ số khối cơ thể, khối lượng mỡ và mỡ dưới da và mỡ bụng.

Một bài báo đánh giá gần đây hơn được công bố trong Báo cáo Đái tháo đường hiện tại năm 2017 đã tìm thấy kết quả tương tự với kết quả của nghiên cứu năm 2011.

Bị giữ nước
Nếu bạn uống nhiều nước trong một ngày – thận của bạn có thể không thể theo kịp và thải ra xuất lượng nước dư thừa. Chất lỏng dư thừa trong cơ thể bạn có thể phá vỡ sự cân bằng các chất điện giải trong cơ thể chịu trách nhiệm điều tiết nước. Hơn nữa, nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều natri và ít kali, bạn có nhiều nguy cơ bị giữ nước hơn.

Biến chứng của việc uống quá nhiều nước
Một hậu quả khác của việc uống quá nhiều nước – hạ natri máu. Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn uống một lượng nước lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Nó làm cho máu và chất điện giải của bạn bị loãng và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như buồn nôn, co thắt cơ và sưng não.

Hạ natri máu là một tình trạng hiếm gặp và chủ yếu ảnh hưởng đến vận động viên marathon hoặc ba môn phối hợp, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không gặp nguy hiểm. Nếu không được chăm sóc y tế ngay lập tức, hạ natri máu có thể gây tử vong.

Lượng nước nên uống hàng ngày
Không có lượng nước cố định để uống hàng ngày. Lượng nước bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cân nặng, mức độ hoạt động, môi trường – ví dụ, nóng và ẩm so với lạnh – và tỷ lệ mồ hôi tự nhiên của bạn. Ngay cả việc mang thai cũng ảnh hưởng đến nhu cầu nước của bạn.

Trong khi có tranh luận về việc bạn có nên sử dụng khát như một chỉ báo về thời điểm nên uống nước hay không, Viện Hàn lâm Quốc gia nói rằng bạn có thể và cũng khuyến nghị 2,7l từ tất cả các loại đồ uống và thực phẩm cho phụ nữ và 3,7l cho nam giới mỗi ngày. Một chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ chuyên khoa có thể giúp bạn xác định lượng nước cụ thể hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cách uống nước giúp bạn giảm cân

Uống nước có thực sự giúp bạn giảm cân? Câu trả lời ngắn gọn là có. Uống nước giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn, làm sạch chất thải của cơ thể và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Hướng dẫn cách uống nước để giảm cân.

UỐNG TRƯỚC KHI BẠN ĂN
Bởi vì nước là một chất ức chế sự thèm ăn, uống nước trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, do đó làm giảm lượng thức ăn bạn ăn. Uống nước trước một bữa ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn ăn ít hơn 27.000 calo mỗi năm.

KHÔNG SỬ DỤNG NƯỚC CÓ GAS
Bỏ nước soda và nước trái cây và thay thế chúng bằng nước lọc qua thiết bị máy lọc nước để giúp bạn giảm cân. Nếu bạn nghĩ nước lọc có vị nhàm chán, hãy thêm một lát chanh. Một ly nước với chanh là một công thức để giảm cân thành công vì pectin trong chanh giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ bỏ những đồ uống có đường chỉ trong một vài tuần và thấy sự khác biệt.

UỐNG NƯỚC LẠNH
Uống nước đá lạnh giúp tăng cường trao đổi chất vì cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để làm ấm nước, do đó đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân. Thêm vào đó, nước lạnh có thể làm mát hơn rất nhiều so với nước ở nhiệt độ thường.

Bởi vì uống nước giúp ngăn ngừa chuột rút và giữ cho khớp của bạn được bôi trơn, bạn có thể tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn. Chỉ là một cách khác mà hydrat hóa thích hợp giúp bạn giảm cân.

LƯỢNG NƯỚC TỐI THIỂU
Nếu bạn thực sự muốn uống nước để giúp bạn giảm cân, bạn nên tuân thủ theo quy tắc 8×8, được hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng: Uống tám ly nước 8 mỗi ngày để giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng. Bạn có thể cần uống nhiều nước hơn nếu bạn tập thể dục nhiều hoặc đổ mồ hôi nhiều, hoặc ít nước hơn nếu bạn uống các loại đồ uống khác như trà thảo dược.

Làm thế nào để bạn biết liệu bạn có đang uống đủ nước? Một nguyên tắc chung là kiểm tra nhà vệ sinh sau khi bạn đi vệ sinh. Bạn có thể biết bạn đã uống đủ nước nếu nước tiểu trong hoặc có màu vàng nhạt. Nước tiểu càng sẫm màu, bạn càng cần uống nhiều nước hơn, đặc biệt nếu giảm cân là mục tiêu của bạn.

Hiện nay nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch tại nhà thay thế cho mua nước bình giá rẻ đang ngày càng được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Tham khảo báo giá sản phẩm máy lọc nước công nghiệp dành cho các đơn vị có nhu cầu lớn về nước sạch.

 

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

Uống nhiều nước có giúp bạn giảm cân
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top