Home Tin tức Tìm hiểu về nước máy và nước lọc

Tìm hiểu về nước máy và nước lọc

by admin

Có thể hiểu nôm na nước máy là nước chúng ta nhận được từ các hệ thống cấp nước của địa phương. Còn nước lọc có thể là nước máy hay nước giếng được được lọc qua máy lọc nước. Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn nhé

Tham khảo:

Nên sử dụng nước đóng chai, nước lọc hoặc nước máy?

Một số lợi ích của máy lọc bạn cần biết

Uống nước thô có an toàn không?

1. Bộ lọc thẩm thấu ngược

A. Nước lọc

Khá nhiều thương hiệu nước đóng chai sử dụng bộ lọc nước thẩm thấu ngược. Điều này là do cách thức hoạt động của bộ lọc thẩm thấu ngược bằng cách buộc nước qua bộ lọc rất mịn bằng áp suất.

Bộ lọc loại bỏ tất cả các loại hạt, vi khuẩn và (đôi khi) virus trong khi cho phép các phân tử nước nhỏ hơn đi qua.

Bộ lọc thẩm thấu ngược loại bỏ những gì?
Lõi lọc nước thẩm thấu ngược có khả năng loại bỏ vi khuẩn và đôi khi vi-rút tùy thuộc vào mức độ lọc của bộ lọc. Nước sau lọc kết quả là an toàn để uống, và có vị ngon.

2. Bộ lọc carbon

Ví dụ dễ nhận biết nhất của một chai nước sử dụng bộ lọc carbon là bình nước. Bộ lọc carbon hoạt động thông qua một quá trình gọi là hấp phụ, trong đó nước chảy qua bộ lọc carbon và carbon hấp thụ bất kỳ tạp chất nào hòa tan trong nước như bọt biển. Các hóa chất bị giữ lại bên trong carbon trong khi nước tinh khiết chảy ra khỏi bộ lọc.

Bộ lọc carbon, trong khi chúng có tốc độ dòng chảy tốt, không thể lọc vi khuẩn hoặc virus. Hầu hết các bộ lọc nước carbon cũng không thể lọc các kim loại nặng như chì. Do đó, bộ lọc carbon chỉ nên được sử dụng để lọc nước máy từ các nguồn đáng tin cậy.

Bộ lọc Carbon loại bỏ những gì?

Bộ lọc sẽ loại bỏ clo, cũng như hầu hết các loại thuốc trừ sâu và hóa chất công nghiệp làm cho nước có mùi vị và mùi tốt hơn.

3. Ánh sáng tia cực tím

Một số máy lọc nước, cây lọc nước nóng lạnh được trang bị đèn UV ở phía trên mà bạn bật trong vài giây để lọc nước. Đây là một trong những phương pháp lọc nhanh nhất, đơn giản nhất và an toàn nhất trên thị trường.

Mặc dù lọc tia cực tím giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi rút trong nước, nhưng KHÔNG loại bỏ được kim loại nặng và thuốc trừ sâu hoặc cải thiện vị giác. Lọc UV cũng không loại bỏ các hạt trong nước như bụi bẩn từ suối.

Các bộ lọc UV cũng cần có nguồn điện để tạo ra tia UV.

Bộ lọc UV loại bỏ những gì?
Vi khuẩn và vi rút.

Nước máy vs nước lọc

Nước máy và nước lọc là hai loại nước phổ biến chúng ta sử dụng mỗi ngày, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu loại nào là tốt nhất cho thói quen hàng ngày của chúng ta.

Nước máy đến từ đâu?


Nước máy được xử lý bằng các phương pháp lọc tiêu chuẩn trong nhà máy xử lý nước. Đầu tiên, lọc cát loại bỏ các mảnh vụn lớn. Sau đó, các hóa chất được thêm vào để tạo ra một quá trình gọi là keo tụ, làm cho các hạt nhỏ hơn liên kết với nhau và tạo thành các mảnh lớn hơn, sau đó được lọc ra. Cuối cùng, clo được thêm vào nước để diệt vi khuẩn.

Nước lọc đến từ đâu?

Nước đóng bình, đóng chai thường được mua từ một cửa hàng tạp hóa trong chai, nhưng bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc trong nhà của bạn. Hầu hết nước lọc bắt đầu như nước máy. Sau đó, nước được lọc để loại bỏ clo trước khi được ozon hóa và đóng chai. Mặc dù nó đắt hơn nhiều, nhưng phần lớn nước lọc chỉ đơn giản là nước máy không có clo.

Những loại nước nào bạn nên uống?

Nước máy và nước lọc không khác nhau như bạn nghĩ. Tuy nhiên, nước máy có chứa clo, giúp tiêu diệt các vi sinh vật có thể khiến bạn bị bệnh. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, hầu hết nước máy đều an toàn để uống, mặc dù nó có chứa clo.

Một số người thích mua nước đóng chai đơn giản vì họ thích mùi vị. Đây thường được coi là một giải pháp an toàn hơn vì clo đã được lọc ra. Mua chai nước có thể đắt tiền, tuy nhiên, và nó tạo ra rác thải nhựa.

Một điều khác cần xem xét là một số nơi nước máy có thể bị nhiễm chì bởi các đường ống dẫn nước uống vào nhà của chúng ta. Điều này có thể nguy hiểm, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng nước của bạn có thể chứa chì, bạn nên chuyển sang nước lọc và kiểm tra chất lượng nước máy.

Một giải pháp là mua một bộ lọc nước cho ngôi nhà của bạn, để lọc clo ra khỏi nước máy. Bằng cách này, bạn lọc được mùi clo của nước máy mà không lãng phí tiền vào những chai nước.

Nước suối

Nước suối đến từ một nguồn nước ngầm, mặc dù nó thường chứa cùng một lượng tạp chất của nhiều loại nước khác.

Nước tinh khiết


Loại nước này là nước đóng chai tinh khiết nhất bạn có thể mua. Nước tinh khiết khác với nước lọc, vì nó được xử lý qua nhiều quá trình lọc hơn và được giữ ở mức chất lượng cao hơn. Nguồn nước tinh khiết đã đáp ứng các tiêu chuẩn EPA cho nước uống trước khi quá trình thanh lọc thậm chí bắt đầu. Nước đáp ứng định nghĩa của nước tinh khiết chứa hàm lượng tạp chất rất thấp.

Nước cất

Nước cất được tạo ra bằng cách chưng cất. Trong quá trình này, H2O tinh khiết được đun sôi ra khỏi các chất gây ô nhiễm như khoáng chất vô cơ và kim loại. Do nhiệt độ sôi và nóng chảy của các chất gây ô nhiễm này cao hơn nhiều so với nước, H2O biến thành hơi nước và để lại các chất gây ô nhiễm phía sau. Hơi nước sau đó được thu giữ và làm mát, tạo ra nước cất. Nước cất thường phải trải qua các kỹ thuật lọc khác để đảm bảo nước sạch.

Với rất nhiều loại nước có sẵn cho chúng ta, điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt giữa chúng để bạn có thể sử dụng đúng loại nước vào cuộc sống hàng ngày của mình.

 

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

related posts

Leave a Comment