Home Điểm tin nguồn nước 300 máy lọc nước nhiễm mặn cho học sinh miền Tây

300 máy lọc nước nhiễm mặn cho học sinh miền Tây

by admin

300 máy lọc nước nhiễm mặn vừa được lắp đặt cho các trường tiểu học, mầm non tại Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ.

Hoạt động nằm trong chương trình “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” do Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Karofi triển khai, vừa tổ chức ở Hà Nội. Sự kiện cũng thuộc chuỗi dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” của Tập đoàn Karofi với mục tiêu trợ giúp người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước đảm bảo.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao giải pháp hỗ trợ người dân miền Tây nói chung và trẻ em nói riêng của Karofi, góp phần cùng cộng đồng xây dựng môi trường sống an toàn, tạo điều kiện để các em phát triển khoẻ mạnh.

Theo đó, 300 máy lọc nước đã được lắp đặt để các trường ở miền Tây kịp thời có nguồn nước sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay. Những máy lọc nước này cũng cung cấp nước sạch uống trực tiếp quanh năm cho nhà trường.

Đại diện Karofi cho biết, với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất máy lọc nước lợ dành riêng cho nguồn nước miền Tây. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu từ Mỹ.

“Nước sau lọc của máy được xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế”, ông Nguyễn Văn Vượng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Karofi khẳng định. Ngoài ra, các máy lọc nước trong chương trình được tập đoàn này bảo hành ba năm và bảo trì, bảo dưỡng 5 năm.

Hàng năm, tập đoàn có những chương trình CSR hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Năm nay, tập đoàn ưu tiên miền Tây đang mùa hạn mặn, bà con thiếu nước dùng để ăn uống, sinh hoạt.

“Với các em nhỏ ở trường mầm non, tiểu học, chúng tôi hy vọng số lượng máy phục vụ các em trong đợt này phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho các em và giúp bố mẹ an tâm hơn khi con ở trường”, ông Vượng cho hay.

Với tầm nhìn trở thành top 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nước và không khí vào năm 2040, Tập đoàn Karofi cho biết luôn thực hiện song song mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững cùng các chương trình trách nhiệm xã hội. Karofi là thương hiệu đứng số một thị phần Việt Nam, theo báo cáo của Techsci – Tổ chức nghiên cứu thị trường độc lập trên thế giới năm 2019.

 

related posts

Leave a Comment