Những điều nên và không nên cần biết khi uống nước

Chúng ta đều biết rằng nước được coi là nguồn sống, không có nước thì không ai có thể sống sót. Mọi sinh vật đều cần nước để sống. Bên cạnh đó, nước giúp thực hiện tất cả các hoạt động cũng như các chức năng trong cơ thể. Cơ thể bạn chứa khoảng 70% nước và đây là thành phần quan trọng nhất giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường. Qua đó, bạn đã hiểu tầm quan trọng của nước đối với cơ thể bạn. Để hoạt động tốt, não cần 80% nước, phổi 90%, máu 83%, xương 30%, cơ bắp 75% và da là 64%.

Mặc dù nước uống là rất quan trọng để cơ thể luôn có đủ nước, nhưng có thể bạn chưa biết uống nước đúng cách, không chỉ là uống 2lít nước mỗi ngày như chúng ta đều biết, mà bạn cũng cần phải thực hiện theo một số nguyên tắc.

Những việc nên làm

Uống nước khi bạn khát: Ngay khi cơn khát của bạn xuất hiện, bạn nên uống nước. Mức độ nước bạn cần cũng tùy thuộc vào hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, nếu bạn sống trong một khu vực có khí hậu nóng và ẩm, bạn chắc chắn sẽ uống rất nhiều nước. Chúng tôi khuyên bạn nên uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để có thể giữ nước, nhưng hãy đảm bảo uống ngay khi bạn cảm thấy khát. Hơn nữa, nếu bạn uống quá nhiều nước (nhiều hơn là để làm dịu cơn khát) thì có thể dẫn đến một vấn đề được gọi là hạ natri máu. Đây là lúc bạn sẽ thấy rằng mức độ muối của cơ thể giảm xuống và điều này có thể gây ảnh hưởng đến não.

Hãy uống nước lọc: Mặc dù nước ngọt có hương vị rất ngon khi uống, nhưng nước ngọt có thể chứa thêm đường và calo, không làm dịu cơn khát của bạn hiệu quả. Nếu bạn đang sử dụng thực phẩm bổ dưỡng thường xuyên, bạn không cần phải uống nước ngọt thay vì đó bạn có thể uống nước từ máy lọc nước gia đình hay máy nước lạnh RO, đây là giải pháp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong việc xử lý nguồn nước bị ô nhiễm.

Uống nước khi bạn đổ mồ hôi: Bất cứ khi nào bạn tập thể dục chăm chỉ cho bất kỳ hoạt động thể chất nào, rõ ràng là bạn sẽ đổ mồ hôi và điều này có nghĩa là bạn đang trong quá trình mất nước. Vì vậy, chỉ bằng cách uống nước, bạn có thể giữ cho mình ngậm nước và thậm chí bạn có thể đổ đầy chất lỏng bị mất trong khi bạn đổ mồ hôi. Vì vậy, để đảm bảo rằng cơ thể bạn vẫn đủ nước, tốt hơn là bạn nên uống nhiều nước.

Luôn uống nước trong khi ngồi: Rõ ràng là khi bạn cảm thấy khát bạn uống nước mà không cần suy nghĩ, nhưng bạn phải luôn đảm bảo uống nước trong khi ngồi. Không nên uống nước trong khi đứng vì có thể gây viêm khớp. Nếu bạn uống trong khi đứng, bạn vô tình phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể và đây là lúc một lượng lớn chất lỏng được tích tụ trong các khớp do đó gây ra viêm khớp.

Bạn có thể đối mặt với vấn đề đau cổ nếu bạn uống nước khi đứng. Khi nước trực tiếp đi vào dạ dày, nước chảy xuống theo lực do đó trộn với axit có trong dạ dày và bạn có thể gặp phải cảm giác axit. Việc uống nước ở tư thế đứng cũng có thể gây hại cho thận của bạn. Nếu bạn uống nước (mà không được thanh lọc) các tạp chất được tích tụ trong bàng quang do đó gây hại cho thận của bạn.

Nhiều nghiên cứu cho rằng nếu bạn uống nước trong khi đứng, bạn sẽ vẫn khát ngay cả sau khi uống nước. Bạn sẽ cảm thấy như uống nhiều nước hơn và thường xuyên hơn. Vì vậy, có ý kiến ​​cho rằng bạn nên luôn uống nước khi ngồi và uống những ngụm nhỏ hơn.

Không bao giờ uống nước trong khi đứng vì bạn sẽ bị khó tiêu. Nếu bạn uống nước ở tư thế đứng, nó có thể gây loét và ợ nóng. Lý do là lượng nước mà bạn uống có thể làm rối loạn cơ thắt.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn đạt được đầy đủ lợi ích của việc uống nước, thì hãy đảm bảo tuân theo liều lượng và cố gắng loại bỏ những hạn chế được đề cập ở trên và không bao giờ uống nước trong khi đứng.

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top