Chúng ta có nhận được khoáng chất từ ​​nước uống không?

Khoáng chất rất cần thiết cho các chức năng cơ bản của cơ thể con người, giúp kiểm soát sự phát triển của xương, bình thường hóa các chức năng thần kinh và cơ bắp, duy trì sự trao đổi chất, phát triển các mô liên kết và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, một quan niệm sai lầm lớn là chúng ta cần hấp thụ đủ khoáng chất từ ​​nước uống. Điều này thực sự không đúng vì trong thực tế, nguồn khoáng chất chính luôn là từ thực phẩm và chế độ ăn uống, không phải từ nước uống. Để nhận đủ khoáng chất cho cơ thể, chúng ta cần uống một lượng nước rất lớn mỗi ngày.

Nước chỉ chứa các khoáng chất vô cơ thực sự có thể gây hại cho sức khỏe con người. Cơ thể chúng ta gặp khó khăn trong việc xử lý các khoáng chất vô cơ và những gì chúng ta không thể hấp thụ có thể được lưu trữ trong các mô và cơ quan của chúng ta và cuối cùng trở thành chất độc đối với cơ thể. Thủ phạm chính là muối canxi và theo thời gian, chúng có thể gây ra sỏi mật, sỏi thận, vôi hóa xương & khớp, viêm khớp, đồng thời làm cứng và tắc nghẽn động mạch của chúng ta. Suy nội tạng và ung thư cũng có thể xảy ra do tiếp xúc lâu dài với một số loại khoáng chất độc hại hoặc phóng xạ có trong vòi và nước suối tự nhiên. Các khoáng chất hữu cơ có nhiều trong thực phẩm sẽ dễ hấp thụ hơn nhiều và tốt hơn cho cơ thể vì chúng không chứa các khoáng chất độc hại.

Các khoáng chất và nguồn mà cơ thể bạn cần:

Canxi

Cần thiết cho xương và răng chắc khỏe. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa. Thiếu canxi có thể dẫn đến loãng xương.

Hạnh nhân, quả hạch Brazil, quả phỉ
Bông cải xanh, cải xoăn, đậu bắp, rau bina, cải xoong
Ô mai và quả sung khô
Cá thu, hàu, cá hồi, cá mòi
Đậu phụ, pho mát đậu nành giàu canxi và sữa

Sắt

Đóng một vai trò thiết yếu trong việc sản xuất các tế bào bạch cầu và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Mơ, nho đen, sung, mận khô, nho khô, quả hạch
Đậu, đậu lăng, trứng
Bông cải xanh, cải xoăn, đậu Hà Lan, bắp cải, rau bina, cải xoong
Thịt nạc đỏ, gan, cật
Cá thu, hàu, cá mòi, cá ngừ
Ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì nguyên cám

Magiê

Giúp điều chỉnh kali và natri giúp kiểm soát huyết áp của bạn. Nó cũng giúp hấp thụ và phân hủy vitamin và khoáng chất.

Mơ, chuối, sung, mận khô, nho khô
Gạo lứt, bánh mì ngũ cốc, bánh mì nguyên cám, mì ống làm từ lúa mì, các loại hạt
Rau lá xanh, đậu bắp, củ cải, đậu Hà Lan, ngô ngọt
Thịt nạc, sữa, sữa chua

Kẽm

Một chất chống oxy hóa và quan trọng để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Bánh mì gạo lứt và ngũ cốc nguyên hạt
Phô mai
Cua, tôm hùm, trai, hàu, cá mòi, vịt, ngỗng, cật, thịt nạc đỏ, gà tây

Trong thời đại ô nhiễm mà nước chứa nhiều chất ô nhiễm gây bệnh hơn nhiều so với các khoáng chất có lợi, có nghĩa là nước chúng ta uống phải càng tinh khiết và sạch càng tốt. Vì vậy, hãy nhớ ăn uống lành mạnh và thưởng thức nhiều loại rau và ngũ cốc hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn các khoáng chất hữu cơ có lợi để sống khỏe mạnh theo cách tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị lọc nước như bộ lọc nước gia đìnhmáy nước uống nóng lạnh RO cho bạn nguồn nước uống tinh khiết, bên cạnh đó nước còn được bổ sung thêm nhiều khoáng chất có lợi mỗi ngày.

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top