Cách giảm mệt mỏi đơn giản với nước uống tinh khiết

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các vận động viên trở nên kiệt sức, nguyên nhân thường không phải do mỏi cơ, mà là mất nước. Điều nãy cũng áp dụng cho hầu hết mỗi chúng ta.Mỗi ngày ở Hoa Kỳ, ước tính 75 phần trăm người Mỹ không uống đủ nước để có sức khỏe tốt nhất và hiệu quả tối ưu.

Và một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thể thao Châu Âu cho thấy 91% vận động viên châu Âu chuyên nghiệp đã bị mất nước trước khi họ bắt đầu các buổi tập.

Bổ sung nước cho cơ thể là một trong những cách dễ nhất để giữ tỉnh táo và tràn đầy năng lượng
Nếu không uống đủ nước bạn có thể bị đau nhức cơ bắp nhiều hơn, cần thời gian phục hồi lâu hơn. Nói tóm lại, mất nước có thể khiến bạn cảm thấy ít động lực hơn để đạt thực hiện bất kỳ hoạt động nào. Chỉ cần 3 phần trăm trên tổng trọng lượng cơ thể bị mất nước có thể làm giảm 10 phần trăm mức độ hiệu suất.

Một nghiên cứu về các vận động viên cho thấy sau khi giới hạn lượng nước uống trong 15 giờ, 92% cảm thấy mệt mỏi, giảm trí nhớ và khó tập trung. Các triệu chứng mất nước bao gồm khát nước, khô miệng, chóng mặt và mệt mỏi.

Tại sao bị mất nước gây ra mỏi cơ
Khi bị mất nước làm giảm thể tích máu khiến tim phải làm việc nhiều hơn để đẩy oxy và chất dinh dưỡng qua đường máu đến não, da và cơ bắp.

Làm thế nào để chống lại sự mệt mỏi bằng cách giữ nước
Giữ nước là chìa khóa để tối đa hóa hiệu suất vận động. Hãy cố gắng uống nước ít nhất mỗi giờ hoặc hai giờ, để bạn không cảm thấy khát. Mang theo một chai nước và uống nước trong suốt cả ngày.

Hoặc để xác định lượng nước cần uống khi tập thể dục, một phương pháp là xem màu nước tiểu của bạn. Nhạt hoặc trong suốt có nghĩa là bạn có thể đang uống đủ nước, nhưng nếu màu sắc nước tiểu tối hơn bạn cần uống nhiều nước hơn.

Nói có với nước, không với đồ uống thể thao
Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng đồ uống năng lượng và thể thao chứa đầy đường, hương vị và màu nhân tạo mà cơ thể không cần. Cơ thể của bạn phải dành năng lượng xử lý và loại bỏ các chất phụ gia. Đồ uống thể thao chỉ có lợi cho các vận động viên chơi các môn thể thao cường độ cao trong thời gian dài hơn 1 giờ hoặc khi trời rất nóng. Những người khác nên tránh đồ uống có đường, và sử dụng nước thường để bù nước cho cơ thể.

Uống nước là cách đơn giản để giảm mệt mỏi cho cơ thể, nếu bạn muốn có nguồn nước uống tinh khiết ngay tại nhà, hãy sử dụng các thiết bị làm sạch nước như bộ lọc nước uống gia đình hay máy lọc nước nóng lạnh RO. Nhận ưu đãi lớn khi mua máy lọc nước nóng lạnh RO và bộ lọc nước uống gia đình bằng cách để lại thông tin dưới đây nhé!

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top