Bạn cần uống bao nhiêu nước cho sức khỏe và giảm cân

Uống ít nhất tám ly một ngày nước lọc là cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên uống nước cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nước là đồ uống an toàn nhất được khuyến nghị để giúp bù nước cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Đối với những người không thích hương vị của nước thường, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nước có hương vị với chanh.

Nước cho nhu cầu hàng ngày của bạn:

Uống đủ nước rất quan trọng để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường. Uống đủ nước là cần thiết cho các hoạt động của cơ thể:

  • Tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dinh dưỡng
  • Làn da khỏe mạnh
  • Kiểm soát viêm cơ và khớp
  • Loại bỏ độc tố

Nước giảm cân:

Nước không chỉ cần thiết cho sức khỏe hàng ngày, uống nhiều nước cũng có lợi cho việc giảm cân. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả mất nước nhẹ cũng làm chậm quá trình trao đổi chất tới ba phần trăm và việc này có thể dẫn đến tăng cân.

Cùng với việc duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, một nghiên cứu cho thấy uống sáu ly nước 300ml mỗi ngày có thể đốt cháy khoảng 2 Kg mỗi năm. Một nghiên cứu khác tại Cục Dinh dưỡng, Thực phẩm và Tập thể dục Công nghệ Virginia cho thấy những người trưởng thành uống 2,1 cốc nước nửa giờ trước bữa ăn đã ăn ít hơn 13% mỗi bữa.

Một người trưởng thành khỏe mạnh cần bao nhiêu nước?

Lượng nước cho người lớn trung bình khoảng 6,3 ly mỗi ngày. Cơ thể thường mất nước mỗi ngày qua thở, đổ mồ hôi và đi tiêu. Nhiều loại thực phẩm có chứa nước, và có thể chiếm 20 phần trăm tổng lượng nước, do đó, uống nhiều hơn 8 cốc nước giúp bạn bổ sung lượng nước đã bị mất. Màu nước tiểu là một hướng dẫn tốt cho mức nước trong cơ thể của bạn. Nếu bạn đang uống nhiều nước và nước tiểu của bạn gần như không màu, lượng nước trong cơ thể bạn có thể là đủ.

Khi nào bạn cần thêm nước:

Tập thể dục khiến bạn đổ mồ hôi cần bổ sung thêm 1,5 đến 2,5 cốc nước.
Tập thể dục, vận động kéo dài hơn một giờ đòi hỏi cần nhiều nước hơn.
Thời tiết nóng hoặc ẩm, không khí trong nhà nóng và nhiệt độ cao khiến bạn cần phải bổ sung nước.
Sốt, nôn mửa, hoặc tiêu chảy làm mất nước cơ thể, và bạn nên uống thêm nhiều nước.
Phụ nữ có thai hoặc cho con bú cần thêm nước với nước lượng từ 10 đến 13 cốc mỗi ngày.

Trên đây là những lợi ích của nước uống tinh khiết, để tận dụng những lợi ích của loại nước này bạn nên sử dụng các thiết bị làm sạch nguồn nước như: bộ lọc nước uống hay máy nước nóng lạnh RO. Để nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng này vui lòng liên hệ Hotline 1900 6418.

 

Nguồn: https://chuyengiamaylocnuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top