Home Đánh giá máy lọc nước Máy lọc nước RO với máy lọc nước UV: Cái nào tốt hơn?

Máy lọc nước RO với máy lọc nước UV: Cái nào tốt hơn?

by admin

Có nhiều loại máy lọc nước có sẵn trên thị trường hiện nay. Một là màng lọc RO thẩm thấu ngược rất phổ biến, Ngoài ra máy lọc nước UV và máy lọc nước nano cũng đang được sử dụng rộng rãi. Do có quá nhiều lựa chọn, nên rất khó để chọn mua máy lọc nước loại nào. Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một so sánh chi tiết giữa máy lọc nước RO và máy lọc nước UV. Các điểm so sánh được đưa ra như sau để bạn tham khảo:

1. Định nghĩa và ý nghĩa

Máy lọc nước RO là gì?

  • Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ RO hoặc công nghệ thẩm thấu ngược giúp loại bỏ các tạp chất như chất rắn hòa tan trong nước.
  • Máy lọc RO có màng lọc các chất rắn hòa tan cũng như các hạt vô hình như vi khuẩn. Hệ thống này là một hệ thống làm sạch nước làm giảm vi trùng trong nước và do đó bảo vệ sức khỏe của chúng ta và gia đình.
  •   RO di chuyển các phân tử từ một khu vực có nồng độ chất tan cao hơn đến nồng độ chất tan thấp hơn bằng cách sử dụng áp lực của nước đến qua màng và để lại các tạp chất phía sau.

Máy lọc nước UV là gì?

  • Mặt khác, máy lọc nước UV hoạt động với tia UV, nơi vi trùng và vi khuẩn có thể bị tiêu diệt với sự trợ giúp của tia UV hoặc tia cực tím.
  • Phương pháp này có thể được kết hợp với các hình thức lọc khác bằng cách giảm hàm lượng clo.

2. Chi phí ban đầu và tiêu thụ điện năng

Một trong những cân nhắc chính trong khi quyết định giữa máy lọc nước RO và máy lọc nước UV là chi phí ban đầu.

Máy lọc nước RO giá bao nhiêu? Có đắt hơn máy lọc nước UV?

  • Có một thực tế là máy lọc nước RO chi phí mua cao hơn so với máy UV. Trong một số trường hợp, chúng có giá gần gấp đôi và đây là một điểm cần lưu ý.
  • Tiêu thụ điện năng của các mô hình khác nhau của máy lọc nước UV và RO có thể khác nhau trên cơ sở dung lượng lưu trữ, loại mô hình và các yếu tố khác.

3. So sánh chi phí bảo trì

Một điều cần xem xét khi lắp đặt máy lọc nước là chi phí bảo trì hàng năm. Có thể so sánh như sau:

  • Hệ thống RO yêu cầu chi phí bảo trì thấp khi thay bộ lọc và các phụ kiện khác. Thường thì 12 tháng chúng ta nên thay bộ lõi 1,2,3 một lần. Bảo dưỡng định kỳ các bộ lọc RO để giữ cho chúng chạy trong tình trạng tốt.
  • Máy lọc nước UV có đèn UV cần được thay thế một lần mỗi năm để có hiệu suất tốt. Hơn nữa, việc vệ sinh cũng cần phải thường xuyên để có kết quả tốt nhất và do đó chi phí bảo trì có thể cao hơn một chút so với hệ thống RO.
  • Máy lọc nước RO để bàn Karofi

    Máy lọc nước RO để bàn Karofi

Tuy nhiên, khi chi phí tổng thể được quan tâm, máy lọc nước RO đắt hơn để mua và bảo trì so với máy lọc nước UV

4. Quy mô gia đình

Một điều khác cần xem xét khi so sánh máy lọc nước RO so với máy lọc nước UV là quy mô gia đình họ có thể phục vụ. Việc so sánh như sau:

  • Hầu hết các hệ thống RO phù hợp để phục vụ một gia đình từ 1 đến 5 thành viên gia đình. Tuy nhiên, một số hệ thống lọc nước đầu ra cao cũng có thể phục vụ tối đa 15 thành viên. Trừ những máy lọc RO công nghiệp với công suất lớn ra
  • Mặt khác, máy lọc nước UV thường phù hợp cho 1-5 người trong một gia đình.

5. Hệ thống nào tốt hơn?

Máy lọc nước RO hiện nay lại đang là công nghệ mới nhất và được áp dụng rộng rãi cho tất cả máy lọc nước trên thế giới. Một số máy lọc nước của hãng Karofi có tích hợp cả 2 công nghệ này. Giúp việc đảm bảo nguồn nước cho gia đình bạn được tối ưu nhất

related posts

Leave a Comment