Home Kinh nghiệm hay Các biện pháp khắc phục máy giặt bị rò rỉ nước

Các biện pháp khắc phục máy giặt bị rò rỉ nước

by admin

Máy giặt nhà bạn bị rò rỉ nước, gây đến mất nhiều nước khiến hóa đơn tiền nước gia tăng. Không những vậy còn có thể làm cho thời gian giặt của bạn lâu hơn bình thường, khiến tuổi thọ của máy giặt cũng bị ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn biết nguyên nhân rò rỉ và cách khắc phục để tránh gặp phải những vấn đề này.

Có những bộ phận của máy giặt thường gặp sự cố rò rỉ. Dưới đây là danh sách các mẹo về cách giải quyết các vấn đề rò rỉ trong đó. Vì vậy, hãy dành thời gian và đọc bài viết này!

Thay một máy bơm nước mới

Một máy bơm thoát nước máy giặt làm công việc xả nước từ bồn. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy một máy bơm cống dẫn động trực tiếp hoặc truyền động bằng dây đai. Họ cũng đi kèm với một ống thoát nước phục vụ cả như một lối thoát và lối vào. Nếu bạn nhận thấy nước rò rỉ từ máy giặt khi giặt, thì bạn phải kiểm tra máy bơm thoát nước.

Bạn có thể kiểm tra các dấu hiệu của kẹp ống lỏng hoặc rò rỉ từ ống nối với bơm thoát nước. Nếu có bất kỳ rò rỉ nào từ máy bơm, thì bạn nên thay thế nó.

Thực hiện thay thế máy bơm tự làm sẽ cần bạn tháo bảng điều khiển phía sau hoặc phía trước của máy giặt để truy cập vào máy bơm được gắn vào động cơ ổ đĩa hoặc khung cơ sở. Bạn nên chắc chắn rằng bạn đã rút nguồn điện cho máy trước khi thực hiện thay thế.

Thay thế Gasket cũ

Một miếng đệm nắp bồn bị hỏng là nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt bị rò rỉ trong chu trình giặt và kéo sợi. Các miếng đệm của bồn tắm đóng vai trò như một con dấu giữa nắp bồn và bồn bên ngoài. Nếu miếng đệm bị hủy hoại theo thời gian hoặc sử dụng khó khăn, nó có thể khiến nước tràn qua thùng chứa.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tháo nắp máy giặt. Nếu bạn thấy bất kỳ dư lượng chất tẩy rửa hoặc vết nước xung quanh miếng đệm, đó là dấu hiệu cho thấy có rò rỉ. Trong trường hợp này, bạn nên thay thế gioăng nắp bồn bằng một cái mới.

Đọc thêm: Mẹo chăm sóc và bảo dưỡng đồ gia dụng

Thay đổi vòi cung cấp bị rò rỉ

Các ống cung cấp là các thành phần của máy giặt, nơi thường xuyên rò rỉ. Một máy giặt có các loại ống khác nhau, nhưng loại điển hình là ống làm đầy và thoát nước. Vòi đổ đầy được đặt ở phía sau máy giặt và đóng vai trò là nguồn nước từ nguồn cung cấp trong gia đình.

Mặt khác, ống thoát nước làm công việc rút nước từ bồn. Những ống này có thể bị hỏng theo thời gian, do đó, điều cần thiết là bạn kiểm tra và thay thế chúng nếu chúng đã bị rò rỉ. Nó cũng sẽ làm bạn tốt để tìm kiếm các kẹp lỏng lẻo hoặc bị ăn mòn.

Mua một van cấp nước mới

Van cấp nước là bộ phận của máy giặt kiểm soát sự xâm nhập của nước vào máy. Bạn có thể tìm thấy van cùng với các ống ở phần phía sau của thiết bị và bạn có thể truy cập nó thông qua một bảng điều khiển có thể tháo rời.

Nếu bạn nhận thấy nước chảy ra từ mặt sau của máy trong khi bạn đang đổ đầy thì khả năng cao là van có khuyết tật. Để bạn khắc phục, bạn cần kiểm tra xem có vết nứt nào trong van không và mua một cái mới để tránh nước rò rỉ từ máy giặt.

Cài đặt Bellows mới nếu nó đã bị rò rỉ

Nếu có vết rách trên ống thổi hoặc phớt khởi động cửa, chắc chắn nước sẽ tràn ra khỏi cửa máy giặt tải phía trước của bạn. Có thể là có một vật sắc nhọn gây ra thiệt hại cho ống thổi hoặc có lẽ là tuổi già khiến ống thổi bị nứt.

Nếu đó là trường hợp, điều cần thiết là bạn cài đặt ống thổi mới vào máy để ngăn nước tràn ra khỏi cửa máy giặt.

Kết luận

Một máy giặt bị rò rỉ thực sự là một vấn đề lớn đối với hầu hết các chủ nhà. Khi máy giặt của bạn bị rò rỉ, không những nó sẽ kéo dài thời gian giặt thông thường của bạn mà còn có thể khiến hóa đơn nước của bạn tăng lên. Đó là lý do tại sao nếu máy giặt của bạn bị rò rỉ, bạn phải sửa nó ngay lập tức. Bạn có thể lấy một số manh mối từ những lời khuyên ở trên về cách giải quyết vấn đề của bạn.

related posts

Leave a Comment