Home Tin tức Châu âu có ca tử vong đầu tiên vì virus corona (Covid-19)

Châu âu có ca tử vong đầu tiên vì virus corona (Covid-19)

by admin

Một du khách Trung Quốc trở thành người đầu tiên tử vong tại châu Âu sau khi dương tính với virus corona, giới chức Pháp thông báo hôm nay.

“Du khách 80 tuổi đến từ tỉnh Hồ Bắc và đặt chân tới Pháp hôm 16/1. Ông được điều trị cách ly tại bệnh viện Bichat từ ngày 25/1. Sức khỏe bệnh nhân xấu đi nhanh chóng và rơi vào tình trạng nguy kịch suốt nhiều ngày, buộc bệnh viện chuyển ông sang khu vực điều trị tích cực”, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết hôm nay nhưng không tiết lộ danh tính nạn nhân tử vong.

Con gái nạn nhân cũng nhiễm virus corona và được điều trị tại bệnh viện Bichat, phía bắc thủ đô Paris của Pháp. “Tình trạng người này không còn đáng lo ngại và cô sẽ sớm được xuất viện”, Bộ trưởng Byzun nói thêm.

Dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 67.100 người nhiễm và 1.526 người chết, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục. Pháp có 11 ca dương tính với virus corona mới (nCoV) tính đến sáng nay.

Ba ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục trước hôm nay gồm một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà trong độ tuổi 80 ở Nhật Bản.

Cập nhật tình hình dịch bệnh virus Corona (Covid-19) ngày 15/2

Trung Quốc ghi nhận thêm 2.641 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm trên thế giới lên 67.100, trong đó có 1.526 ca tử vong.

Tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm dịch viêm phổi corona (Covid-19), có thêm 139 ca tử vong và 2.420 ca nhiễm mới, nâng tổng số người chết và nhiễm bệnh tại tỉnh lên lần lượt là 1.457 và 54.406, theo số liệu được Ủy ban Y tế tỉnh này công bố hôm nay.

Theo: Vnexpress.net

related posts

Leave a Comment